You are here:  / Khoa Mỹ thuật / Giới thiệu khoa Mỹ thuật
Tac pham ''Nguoi vung cao'' 2012

Giới thiệu khoa Mỹ thuật

Khoa Mĩ thuật ra đời ngay từ những ngày đầu thành lập trường Trung học Văn hoá Nghệ thuật Tây Bắc. Chức năng của Khoa là đào tạo học HSSV chuyên ngành Mĩ thuật.

Đội ngũ các giảng viên trong khoa có trình độ học vấn, chuyên môn đạt tiêu chuẩn100% cử nhân, 70% thạc sĩ 13 thạc sĩ, 05 cử nhân. Nhiều giảng viên có tranh tham gia trong triển lãm mĩ thuật toàn quốc, quốc tế và khu vực đoạt nhiều giải thưởng.

Khoa tổ chức hiều hình thức đào tạo chính quy, vừa làm vừa học, liên thông chương trình. Ngoài ra sinh viên có thể đăng ký để học các lớp chuyên sâu về chất liệu, sáng tác…, sinh viên được tạo điều kiện tham gia các cuộc triển lãm trong nhà trường, địa phương cũng như khối các trường trực thuộc Bộ Văn hoá thể thao và du lịch, hoặc các tổ chức khác. Quá trình học tập nhiều sinh viên được nhận học bổng của Quỹ tài trợ tài năng trẻ và danh hiệu Sao Tháng Giêng… sau khi tốt nghiệp nhiều em thi đỗ vào các trường đại học Mĩ thuật  đạt điểm khá cao.

Với đặc thù của mĩ thuật là ngành học trực quan, theo chương trình đào tạo, sinh viên khối chuyên ngành có những chuyến thực tập 2 – 4 tuần trong mỗi kỳ. Với những chuyến tham quan, thực tế tại các địa phương như Mai Châu, Sơn La, Mộc Châu, hay tới những làng nghề ở địa phương các tỉnh bạn… tạo điều kiện cho sinh viên được làm quen tiếp xúc với thực tế, thực nghiệm những kiến thức đã học trong nhà trường, sáng tác tranh. Sinh viên sư phạm ở các trường THCS. Ngoài ra sinh viên có thể nâng cao khả năng, năng lực của mình trong việc tham gia các hoạt động  ngoại khoá, phong trào, Đoàn thể, văn nghệ thể thao ngay trong môi trường học tập của mình.

Với cơ sở vật chất hiện tại, khoa Mĩ thuật có thể đáp ứng được nhu cầu học tập của sinh viên.

RelatedPost

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu ( * )