You are here:  / Tin tức - Sự kiện / Trường Cao đẳng VHNT Tây Bắc đón học sinh, sinh viên trở lại trường vào ngày 02/03/2020
2

Trường Cao đẳng VHNT Tây Bắc đón học sinh, sinh viên trở lại trường vào ngày 02/03/2020

Căn cứ vào tình hình dịch Covid – 2019 tại Việt Nam, Ban Giám hiệu trường Cao đẳng VHNT Tây Bắc đã họp bàn và thống nhất cho học sinh, sinh viên (HSSV) đi học trở lại vào ngày 02/03/2020.

Để đảm bảo an toàn cho HSSV quay trở lại từ sáng ngày 02/03, nhà trường đã khuyến nghị những sinh viên có dấu hiệu ho, sốt, khó thở… cần tiếp tục nghỉ ở nhà tự theo dõi.

Đối với những sinh viên khác, khi đến trường cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

3

Xịt sát khuẩn cho khách đến liên hệ công tác

Trường Cao đẳng VHNT Tây Bắc cũng phân công cán bộ y tế túc trực tại cổng trường để đo thân nhiệt, xịt sát khuẩn tay và nhắc nhở đeo khẩu trang hoặc phát khẩu trang cho những người ra vào cổng trường bao gồm cả cán bộ, giảng viên, HSSV và khách vào liên hệ công tác.

2

Sinh viên được kiểm tra thân nhiệt và xịt sát khuẩn tại cổng trường

4

Phát khẩu trang cho cán bộ, giảng viên

Trước đó, với tiêu chí để HSSV đi học an toàn trong mùa dịch, nhà trường cũng chuẩn bị phương án đón HSSV trở lại như vệ sinh giảng đường, ký túc xá và sát khuẩn cho các dụng cụ dạy học…

Bộ Y tế khuyến cáo: đối với HSSV, tự đo nhiệt độ, theo dõi sức khỏe ở nhà; Nếu có sốt, ho, khó thở thì chủ động báo cho nhà trường và nghỉ ở nhà để theo dõi sức khỏe, đồng thời đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị.

Giáo viên, cán bộ công nhân viên của nhà trường, người lao động làm việc tại ký túc xá cũng phải tự đo nhiệt độ, theo dõi sức khỏe ở nhà. Nếu có sốt, ho, khó thở thì chủ động báo cho nhà trường và nghỉ ở nhà để theo dõi sức khỏe đồng thời đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị.

Nhà trường cần thực hiện lau khử khuẩn nền nhà, tường nhà, bàn ghế, đồ chơi, dụng cụ học tập và các đồ vật trong phòng học mỗi ngày 1 lần sau giờ học.

Chất khử khuẩn là các chất tẩy rửa thông thường như dung dịch tẩy rửa đa năng hoặc các dung dịch khử khuẩn có chứa 0,05% Clo hoạt tính hoặc dung dịch có chứa ít nhất 60% cồn; Ưu tiên khử khuẩn bằng cách lau rửa.

Theo đó, mỗi ngày 2 lần, sau giờ học buổi sáng và cuối ngày, nhà trường cần lau khử khuẩn tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can, nút bấm thang máy.

Mỗi ngày 1 lần, nhà trường tổ chức dọn vệ sinh, lau rửa, khử khuẩn khu vực rửa tay, nhà vệ sinh. Hạn chế sử dụng các đồ chơi, dụng cụ học tập bằng các vật liệu không khử khuẩn được.

Minh Phúc

RelatedPost

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu ( * )